Work in Progress

2009 CRAZY FOOTBALL V3.0

ความคืบหน้างานประจำเดือนมีนาคม
เด็กบ้าบอล เวอร์ชั่น 3


CRAZY FOOTBALL V3.0
เป็นงานสเก็ตคร่าวๆครับ คร่าวมากๆ
จริงๆต้องต่อไปอีกใบนึงเลยครับ
เพราะรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างแยะมากๆเลย

WORK-IN-PROGRESS-0000.jpg picture by mr_nuclear

CRAZY FOOTBALL V3.1
โมเดลมินิอมิเรทสเตเดี้ยม ตอนแรกวางแผนการสร้างไม่ดี
ต้องมานั่งแก้ไขถึง 3 รอบ เล่นเอาหืดจับเลยครับ


WORK-IN-PROGRESS-011.jpg picture by mr_nuclear

CRAZY FOOTBALL V3.2
พอสเตเดี้ยมเสร็จ ขั้นตอนต่อไปก็ไม่ยากแล้วครับ
ขอออกตัวนิดนึงนะครับ โมเดลคาแลคเตอร์นี่โมใหม่หมดนะครับ
ไม่ได้ขายของเดิม เดี๋ยวจะมีคนบ่น คึคึ

WORK-IN-PROGRESS-02.jpg picture by mr_nuclear

CRAZY FOOTBALL V3.3
ถึงขั้นตอนการปะพื้นผิว
ดีใจจังที่โมเดลงานนี้ไม่มีอะไรมาก เลยง่ายกับการแปะพื้นผิวครับ
งานนี้ได้เทคนิคใหม่ พื้นผิวแบบ channel จากพี่ซันด้วย
จะนำมาฝากในครั้งต่อๆไปครับ

WORK-IN-PROGRESS-03.jpg picture by mr_nuclear

งานชิ้นใหม่นี้ดำเนินมาสู่ขั้นตอนการใส่พื้นผิวแล้วครับ
เหลือลงพื้นผิวอีกนิดหน่อย ก็เตรียมจัดแสงเรนเดอร์ได้แล้วครับ
ตอนแรกกะจะทำงานนี้เป็นงานคั่นเวลาครับ
แต่ทำไปทำมา งานนี้สาหัสกว่าที่คิดครับ
ไหนจะเรื่องโครงสร้างสถาปัตยกรรมของสเตเดี้ยมที่ค่อนข้างซับซ้อน
เรื่องจำนวนเก้าอี้ที่มากจนหนักเครื่อง
ตอนแรกผมคิดว่าจะทำอมิเรทสเตเดี้ยมแบบเหมือนจริงที่มีความจุเหยียด 70000 ที่นั่ง
ทำไปทำมาไหงเหลือแค่ 700 ที่นั่งเองครับ
ตอนนี้ปัญหาของงานนี้ก็คือจำนวนเฟสที่ปาเข้าไป 3 ล้านกว่าเฟสแล้ว
ซึ่งจะส่งผลต่อการเรนเดอร์แน่นอนครับ
ดังนั้นวิธีเดียวที่จะเอาตัวรอดคือการจับโมเดลแยกเรนเดอร์ให้หมดตามที่พี่ซันแนะนำครับ

คืบหน้าไปถึงไหน จะนำมาประกาศไว้ในบล๊อคอีกนะครับ
200309 Fr



มาแล้วคร้าบ อัพเดทกันอีกครั้ง


CRAZY FOOTBALL V.3.4
และแล้วโอกี้ก็ใส่แมทเสร็จจนได้
ก็แมทงานนี้มันไม่ซับซ้อนนี่เนอะ คึคึ

WORK-IN-PROGRESS-04.jpg picture by mr_nuclear

CRAZY FOOTBALL V.3.5
เอาล่ะๆๆ ถึงขั้นตอนสำคัญอีก 1 ขั้นตอน
คือการจัดแสงครับ งานนี้โอกี้ใช้ไฟ 3 ดวง
1.target direct เป็นไฟยิงครับ
2.vraylight เป็นไฟคุมบรรยากาศภายนอกครับ
3.Omni เป็นไฟคุมบรรยากาศภายในครับ
ขั้นตอนนี้มีเรื่องเล่าครับ คือ เวลาเรนเดอร์เทสแสงผ่านไปแล้ว 1 ช.ม.
ตอนนั้นก็ตี 1 แล้ว โอกี้ดีใจมากๆที่งานเรนเดอร์ใกล้จะเสร็จเสียที
คิดในใจว่า เซฟภาพเผื่อไว้ก่อนดีกว่า เผื่อว่าโปรแกรมดับ จะได้ไม่ต้องเรนเดอร์ใหม่
แต่อีกใจนึงกลับคิดว่า เฮ้ยโอกี้ . . . จะไปเซฟทำไม ถ้าเซฟๆอยู่แล้วโปแกรมค้างล่ะ ซวยเลยนะ
เอ่อ โอกี้เชื่อคำตอบสุดท้าย ... ก็ได้ฟะ ไม่เซฟก็ไม่เซฟ เดี๋ยวรอมันเรนเดอร์เสร็จแล้วเซฟทีเดียวเลยก็ได้
ผ่านไปอีก 15 นาที เหลืออีก 4 ช่องก็จะเรนเดอร์เสร็จแล้ว
พรึ่บ . . . โปรแกรม 3dsmax มันดับไปต่อหน้าต่อตา
... ง่ะ แล้วงานที่เรารอมา 1 ช.ม. กว่าล่ะ มันสลายกลายเป็นคลื่นไฟฟ้าไหลกลับไปซะแล้ว
จะเรนเดอร์ใหม่เลยก็ไม่ไหว เพราะง่วงมากๆ เลยต้องมาเรนเดอร์ใหม่ในวันอื่น


ขั้นตอนนี้สอนให้รู้ว่า Vray เป็นลูกคนเล็กจึงเป็นเด็กเอาแต่ใจ

WORK-IN-PROGRESS-05.jpg picture by mr_nuclear

ใกล้เสร็จเข้าไปทุกทีแล้วนะครับ ดีใจจังๆ
250309 TU



CRAZY-FOOTBALL-ONGUSHI-WEBB.jpg picture by mr_nuclear








Copyright © CG 2D&3D Art Design by Ongie Ongushi (Piyavach Arunotai) All rights reserved
www.ongushi.com
ongushi@hotmail.com