Link by Link Graphix



click image to enlarge


"Link" คืออะไร
Θ ในความหมายของวัยรุ่นทั่วไป "Link" คือ
นาฬิกาแฟชั่นที่มาลาย Graphic แสนจะกิ๊บเก๋ไม่เหมือนใคร
Θ ในความหมายของแบรนด์ "Link" คือ
ลาย Graphic แสนจะกิ๊บเก๋ไม่เหมือนใคร ที่ได้ถูกรังสรรค์ถ่ายทอดผ่านสื่อกลางในรูปแบบของนาฬิกา
Θ แต่ในความหมายของลุงโอกี้แล้ว "Link" คือ
ออฟฟิตเล็กๆที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ความสุขใจ ความรัก และความเป็นกันเอง
จะเรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่สองของโอกี้เลยก็ว่าได้

หลังจากที่โอกี้ได้ลาออกจาก "Link" มานานกว่า 2 ปี
"Link" ก็เจริญรุ่งเรืองเติบโตยิ่งๆขึ้นเรื่อยๆ
แม้จะแยกย้ายห่างหายกันมาพักใหญ่ๆ
แต่โอกี้ก็ไม่เคยลืมความอบอุ่นจากครอบครัว "Link" เลย
ด้วยโอกาสอันดีนี้ จึงอยากจะหวนรำลึกและโปรโมท "Link" ให้ซะเลย
แทนคำว่า "ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกๆคนจากใจ"

ขอบคุณครับ
www.linkgraphix.com

300912 Sun 12:12


ONGUSHI



MAKING of Link

click image to enlarge

Highlight ของงานนี้จะอยู่ที่ ฝูงแพคเกจนาฬิกาหลากหลายลาย /
shelf นาฬิกา / ไฟ ies / ลายกราฟฟิกบนกำแพง / ตะกร้าช้อปปิ้ง
ส่วนใหญ่ที่อ้างเอ่ย เป็นโมเดลที่ยังไม่เคยทำมาก่อนเลยจ้า

160812 THU 08:22am




LINK: WIP Model 01/250812 SAT 13:55
เสร็จแล้วจ้า โมเดลหลักของงาน LINK
ประกอบไปด้วย นาฬิกา Boysize และ Jumbo
Shelf 90 cm 2 แบบ เป็น Remake ทั้งหมดเลยจ้า
ไม่ได้เอาโมเดลออฟฟิตมาซ้ำแต่อย่างใด
ดูเผินๆเหมือนไม่มีอะไร
แต่ในทางเทคนิคซัดไป 3 ล้านโพลีกอน
เพราะมันนุ่มเกือบจะทุกชิ้นเลยเชียว
ตอนใช้จริง คงต้องปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมอีกจ้า
เพื่อให้งานเบาลงหน่อย

Polys 3,547,784
FPS 0.895
... ต้นเดือนหน้าก็ว่าจะต้องถอย VGA ใหม่แล้วแหละ
เพราะทนกับ FPS ที่ต่ำกว่า 10 มาเนิ่นนาน
ทำงานไม่ทันใจเลยจ้า ลุงโป๊ะลอยแนะนำ GTX 560
ต้องลองๆๆๆๆ อย่างน้อยๆ ช่วยเพิ่มค่า FPS ให้ช้านหน่อย ก็เป็นบุญละจ้า




LINK: WIP Model 02/020912 SUN 22:39 เอามาอวดอีกแล้วจ้า
โมเดลคืบหน้าไปกว่า 95% แล้ว
แต่ยังเอามาจัดซีนทั้งหมดไม่ได้
เพราะต้องข้ามไปใส่แมททีเรียลของนาฬิกาให้เสร็จก่อน
แล้วค่อยเอามาจัดซีนอีกทีนึง

งานนี้มันยากก็ตรงรวบรวมลายนาฬิกา
และเอามาจัด UVW mapping นี่แหละครับ
ตั้งใจว่าจะให้เสร็จภายใน 7 วัน
ไม่แน่ใจว่าจะทันมั้ยเพราะลายนาฬิกาเยอะมากมาย
และอยู่กระจัดกระจายเหลือเกิน
แต่ก็จะขยันเต็มที่ครับบผ้ม




LINK: WIP Mat 01/090912 SUN 01:19
อัพเดทงานฉลองการ์ดจอใหม่จ้า
เพิ่งจะถอย ASUS GTX 570 CUII มาเมื่อวานนี้เอง
ปวดหัวอยู่พอสมควร เพราะการ์ดมันตัวใหญ่มาก
จนเกือบใส่เคสไม่ได้ ต้องปล้ำกันอยู่นานตั้งแต่บ่ายโมง
กว่าได้เสียกันก็ตอน 19.00 พอดี
ไม่ได้กินอะไรเลยทั้งวัน แทบลมจับ
แต่ผลที่ได้ เป็นที่น่าพอใจซู๊ด ด ด ด
การ์ดเค้าแรงจริงๆ หมุนวิวพอร์ตกันเพลินหัวใจครับ
มีกำลังใจใส่แมทนาฬิกาไปได้หลายเรือน
แต่หนทางอีกยาวไกลครับ
เพราะเหลือนาฬิกาอีก 29 เรือนที่ต้องจัดการ
สู้ต่อไปนะคุณลุงโอกี้

วิ้งวิ้งวิ้ง หลับดีกว่าเนอะ

ปล.ขอบคุณร้าน JEDI ด้วยครับ บริการดี้ดี
ปล.2 ขอบคุณพี่นัทมากๆครับ ที่พาไปส่งพันธุ์ทิพย์
รถก็ติด ไกลก็ไกล แอร์รถก็เสีย วะฮะฮ่ะ




LINK: WIP Mat 02/090912 SUN 19:23
โอ้ยโย๋!!! เสร็จเสียที นาฬิกากว่า 60 เรือน
เพื่อความเสมือนจริงที่สุด
เลยต้องใส่เมททีละชิ้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เหนื่อยมากๆจ้า
แวะเอามาอวด แล้วจะขอพักละนะจ้ะ
ขยับเม้าทั้งวัน ปวดข้อมือไปหมดเลยจ้า


click image to enlarge

LINK: WIP Mat 02/090912 SUN 19:25
อธิบายเพิ่มเติมกันนิดนึง
เพื่อให้ได้งานที่ใกล้เคียงของจริงมากที่สุด
รูปนี้จะเป็นการอธิบายรายละเอียด
เกียวกับแพคเกจของนาฬิกาแต่ละชิ้นจ้า
ช่างซับซ้อนจริงๆ บุ๋งๆๆๆ




LINK: WIP Mat 03/170912 MON 09:05
พระเอกของงานผ่านพ้นไปได้อย่างยากเย็น
งานนี้สาหัสกว่าที่คิดเอาไว้พอสมควร
เนื่องจากต้องวางแผนคุมโพลิกอนให้ดี
โพลิกอนมันเยอะเว่อ กลัวว่าตอนเรนเดอร์จริงจะมีปัญหา
โอกี้จึงต้องพิถีพิถันกับส่วนของโมเดลและลายนาฬิกาอย่างเต็มที่
ต่อจากนี้ก็เหลือโมเดลโอกี้ และรายละเอียดอีกเล็กๆน้อยๆ
ก็จะถึงขั้นตอนการจัดแสงแล้วจ้า ^^




LINK: WIP Mat 04/200912 THU 10:39
ใกล้แล้วนะ ใกล้แล้วนะ ใกล้แล้วนะ
คืบหน้าไปมากแล้ว งานนี้มองไว้ว่าทำชิลๆ
แต่ไหงมันยุ่งยากได้ซะขนาดนี้
เล่นซะป่วย 2 รอบใน 1 อาทิตย์เลยเชียว
ปล้ำกันจนดึกดื่น แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน
ติดลมติดพันอ่ะคับ พอเปิดงานแล้วก็ลืมหลับกันละทีนี้
จบจากโมเดลอองกี้เอิงเอยเริงนาฬิกา
ต่อไปก็เหลือฉากและเก็บรายละเอียดอีกนิดน่อย
ก็จะเริ่มจัดแสงแล้วครับผ้ม

... "เป็นกำลังใจให้นะครับคุณอองกี้"
... "ครับ ขอบคุณมากๆครับคุณอองกี้"
ยิ้มแย้มแจ่มใสกันตอนเช้าๆ แล้วก็มานั่งปั่นงานกันต่อคร้าบ บ บ บ




LINK: WIP Mat 05/240912 MON 08:20
ใส่ mat เสร็จสมบูรณ์แล้ว
หนืดหืดจับกันเลยทีเดียว
วันนี้เอา wireframe มาอวดกันด้วย
อัดความละเอียดแบบไม่คิดชีวิต
ฉลอง VGA ใหม่จ้า หุหุหุ




LINK: WIP Light 01/240912 MON 08:22
ถึงขั้นตอนเทสเรนเดอร์ขนาดเท่าจริง ก่อนที่จะลงมือจัดแสง
เพื่อมาเช็ครายละเอียด ดูความเรียบร้อยอีกครั้งครับ

งานนี้วัสดุ Refract เยอะ
เลยต้องพิถีพิถันกันนิดนึงครับ
หลังจากจัดแสง คำนวณแสงเรียบร้อยแล้ว
จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแก้งานเยอะครับ

ปล.หลังจัดแสงเอาจริง ได้ลองเรนเดอร์คร่าวๆไป 1 รอบ
ที่ความละเอียด 2500x1875 pix
ตีเวลาคร่าวๆเกิน 15 ช.ม.
ลมแทบจับครับ ฮ่าฮ่า


click image to enlarge

LINK: WIP Render 01/240912 MON 13:08
หมดแรงแค่ครึ่งทาง ...
หลังจากผ่านไป 8 ชั่วโมงกว่าๆแห่งการรอคอย
กับห้องที่อบอ้วนเพราะไฟคอมฯที่ร้อนวูบวูบ
จึงขอหยุดการเรนเดอร์ไว้เพียงเท่านี้
ไว้เรนเดอร์ต่อให้ร้อนวาบวาบกันใหม่คืนนี้นะจ้ะ

ปล.ขอบคุณเด็กหญิงวราภรณ์ม้ากมากจ้า
ที่ทนเบื่ออยู่ในห้องร้อนๆคอยเป็นกำลังใจตลอดการทำงานทั้ง 3 วัน
เลิฟอ่ะ


300912 MON 12:36

 




Copyright © CG 2D&3D Art Design by Ongie Ongushi (Piyavach Arunotai) All rights reserved
www.ongushi.com
ongushi@hotmail.com